Nên mua bếp hồng ngoại hay bếp từ? Tại sao

Bạn đang băn khoăn mua bếp từ hay bếp hồng ngoại. Bài viết này sẽ so sánh ưu nhược điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại để giúp bạn dễ dàng có cho mình đáp án "Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?"

>>>Xem thêm: Nên mua bếp từ hãng nào tốt nhất tiết kiệm nhất


Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại? Loại nào tốt hơn

Cùng Taka Việt Nam đi tìm lời giải cho những câu hỏi " Nên mua bếp hồng ngoại hay bếp từ?" "Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại?" nhé các bạn!

Nguyên lý hoạt động giữa bếp từ và bếp hồng ngoại

Nguyên lý hoạt động Bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại khác bếp từ thế nào? Xét về hiệu suất đun nấu thì bếp từ cho hiệu suất cao hơn bếp hồng ngoại, do đó tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều. Bếp hồng ngoại hoạt động dựa vào dòng điện đốt nóng các lõi điện bên trong để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, làm nóng đáy nồi nấu chín thức ăn.
Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại
Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại
Hệ thống bóng đen sợi đốt halogen bên trong khi được thắp sáng sẽ sinh ra tia hồng ngoại có mức nhiệt cao đốt nóng đáy xoong nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và cũng có thể dùng để nướng thức ăn được. Nhiệt lượng phát ra từ bếp hồng ngoại nhập khẩu phải đốt nóng mặt kính, sau đó nhiệt mới được truyền đến đáy nồi. Vì vậy người dùng có thế thoải mái ninh, hầm, thậm chí nướng trực tiếp trên mặt kính nhưng thời gian đun nấu sẽ lâu hơn rất nhiều so với bếp từ nhập khẩu.

Nguyên lý hoạt động Bếp từ

>>> Tham khảo Bếp từ Taka tại đây: http://taka.vn/bep-tu/c92.html
>>> Tham khảo Bếp hồng ngoại Taka tại đây: http://taka.vn/bep-dien/c89.html

Bếp từ đơn hoạt động trên nguyên lý của dòng điện Fuco kết hợp với đáy xoong nồi, dòng điện Fuco được sinh ra nhờ sự hoạt động biến thiên mạnh mẽ của các từ trường trên mâm từ khi có dòng điện xuất hiện. Chính vì thế, bếp từ là thiết bị kén nồi bắt buộc các loại xoong nồi inox tiếp xúc phải có đáy nhiễm từ tính để đóng vai trò làm cuộn dây thứ cấp tác động với dòng điện Fuco mới có thể sinh nhiệt và nấu ăn.
Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại còn thể hiện ở chỗ bếp từ hiệu suất sử dụng lên tới 90%, 90% nhiệt lượng tỏa ra làm chín thức ăn, chỉ có 10% rất nhỏ tỏa ra môi trường bên ngoài, tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc nấu nướng.

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Cả bếp từ và bếp hồng ngoại đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định, do đó để chọn được loại bếp phù hợp nhất với gia đình, bạn cần cân nhắc nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu gia đình có trẻ nhỏ và bạn quan tâm tới yêu tố an toàn thì nên lựa chọn bếp từ. Nếu ưu tiên tính tiện lợi thì nên chọn bếp hồng ngoại. Các dòng bếp hồng ngoại và bếp từ đến từ những thương hiệu uy tín như: Taka, Kangaroo, Goldsun, Sanaky…rất đáng để bạn quan tâm.

Chúc các bạn mua sắm thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bếp từ giá bao nhiêu tiền thì thích hợp?

Nên mua bếp từ đơn loại nào tốt nhất hiện nay?

So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại loại nào tốt?